WHAT'S NEW?
Loading...

Bí kíp chọn giống đá gà cựa sắt bất bại


Đá gà cựa sắt là niềm đam mê của nhiều thế hệ từ những chàng thanh niên đến những ông cụ tuổi xế chiều. Với nhiều sư kê đam mê đá gà để nuôi được một chú chiến kê đã bỏ ra công sức chăm sóc và rèn luyện nghiêm ngặt với mong ước chiến kê của mình trở thành bất khả chiến bại. Nhiều sư kê đã bỏ tiền, thời gian công sức nuôi những giống chiến kê của nước ngoài hoặc cho đi lai tạo nhưng kết quả lại không được như mong đợi vì giống gà không quen dùng cựa chiến và đá không hay. Chính vì thế, các sư kê vẫn dành sự ưu tiên cho giống gà đá nội trong các trận đá gà cựa sắt. Qua nhiều lần theo chân các sư kê đá gà cựa sắt, chúng tôi đã có được những bí quyết và kinh nghiệm chơi đá gà cựa sắt để biến chiến kê của mình thành bất khả chiến bại.


1.Con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh




Bước cơ bản để tạo ra chú chiến kê bất bại chính là bắt đầu từ việc chọn giống.Bạn phải biết lựa chọn giống gà tốt trước tiên khi bước vào con đường đá gà. Có những giống gà tự tân chúng đã được ban những ưu điểm vượt trội, luôn đạt lợi thế khi giao đấu, có giống lại thuộc loài hiếu chiến không bao giờ biết bỏ cuộc là gì.

Gà chọi trên đất nước ta thì không thiếu các giống tốt nhưng có một vài địa điểm nổi tiếng là nơi sản sinh ra những chiến kê mạnh mẽ nhất như tại Nghĩa Đô, Nghi Tàm ,Yên Phụ, Ðình Bảng v.v…. Trong số đó, giống gà được cho là thích hợp cho thể loại đá gà cựa sắt là giống tại Cao Lãnh. Giống gà này là nòi giống lai tạo giữa gà trống Việt và gà mái Miên. Giống gà này thích hợp với đá gà cựa sắt bởi chúng đá rất hay, có sức chịu đòn giỏi và thường có những miếng đánh độc và đặc biệt.

Sau khi tìm hiểu được xuất xứ của chiến kê, các sư kê cần phải chọn gà có các đời trước đều phải đá hay, vì theo câu tục ngữ "Con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh", đời trướ hay đời con cháu cũng sẽ hay không kém, hoặc xét khả năng của những anh em cùng lứa với nó có thành tích thế nào. Những yếu tố ấy chính là sự di truyền, nếu cùng đàn cùng lứa có nhiều chiến kê tốt thì thế hệ sau chắc chắn cũng có bản lĩnh tương tự cha ông chúng.

2. Gà tại nó, chó tại ta


Chung quy khi chọn giống các sư kê nên chọn giống gà có thần thái nhanh nhẹn, hoạt bát, đôi măt tỏ rõ sự gan lì hiểm hóc.Khi lựa chọn thì nhớ để ý phần đầu gà, nếu đầu gà có lông thì chắc chắn là phù hợp với đá gà cựa sắt, chúng sẽ biết cách thủ thế né đòn rất tốt. Chiến kê có phần sọ to ở phía trên là con gà thông minh, dễ dàng trong việc dạy bảo cách thức chiến đấu. Mắt gà nên có hốc mắt cao để bảo vệ tốt hơn, mỏ phải dài và khỏe vì nếu đá gà cựa sắt chọn con có mỏ ngắn thường sẽ ra đòn rất chậm. Gà có lỗ tai nhỏ và có lông phủ kín thì càng tốt để khi cận chiến sẽ tránh bị ù tai.

Bí kíp chọn gà đá cựa sắt của chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích được cho các sư kê chọn lựa được chiến kê tốt nhất.

2 nhận xét: Leave Your Comments