WHAT'S NEW?
Loading...

Kĩ thuật nuôi gà đông tảo Chân vảy thịt

Kĩ thuật nuôi gà đông tảo Chân vảy thịt

Cũng giống như gà đông tảo chân sùi ,gà đông tảo vảy thit cũng là giống gà đông tảo thuần chủng  của Việt Nam . Giá gà đông tảo vảy thịt cũng cao tương đương so với gà đông taỏ chân sùi .Nhưng tùy theo sở thích của từng người mà họ có sở thích khác nhau ,có người thích gà đông tảo chân sùi có người lại thích gà đông tảo vảy thịt.Ngay nay, do lợi nhuân và giá trị mà gà đông tảo mang lại là rất cao nên nhiều người đã lai tạo giống gà đông tảo thuần chủng với các giống gà khác để tạo ra giống gà đông tảo lai dễ nuôi hơn.

 Đặc điểm của đông tảo vảy thịt
Với dòng gà này thì sẽ dễ duôi hơn , chân gà thường có vảy chân nhưng vảy khá lộn xộn, các hàng vảy nổi nên như các cục thịt nhỏ . Khi gà to dần thì những hàng vảy cũng to lên và làm tăng kích thước đôi chân gà . Đây là dòng gà được nhiều người chuộng hơn vì dễ nuôi hơn, chân cũng rất to và đẹp, thường được chọn để làm giống.



 Kĩ thuật nuôi gà đông tảo vảy thịt
 Thức ăn và cách chăm gà
Về cơ bản thức ăn của Gà đông tảo không có khác biệt nhiều với các giống gà thả vườn khác. Gà chủ yếu ăn lúa, bắp tẻ nguyên hạt, hoặc thức ăn gà trộn rau muống, rau lang xắt nhỏ là chính, có thể kèm lúa, bắp xay.

Chú ý :chăm gà chăm các giống gà nói chung hay gà đông tảo nói riêng cần đặc biệt quan tâm chăm sóc gà con. Khi mới nở, ngoài vài cọng lông cánh nhỏ, gà con mang lông tơ đầy mình. Sau 3 – 4 tuần tuổi, gà rụng hết lông tơ mới mọc lông vũ một cách chậm chạp trong 4 – 5 tháng. Vì thế, thời gian khoảng  1-1,5 tháng thì việc giữ ấm cho gà là vô cùng quan trọng.

Thời gian chiếu sáng 18/24 giờ.Ban ngày: sử dụng ánh sáng tự nhiên.Buổi trưa các bạn nên đưa gà ra ngoài sưởi nắng tự nhiên, không nên để mãi trong chuồng. Ban đêm thắp sáng bằng bóng điện

Bố trí máng ăn, máng uống: máng ăn máng uống đặt liền nhau,  máng ăn, máng uống phải bố trí hợp lý để đảm bảo đàn gà phát triển đồng đều. Nước uống: Thường xuyên kiểm tra và châm nước vào máng uống cho gà, đảm bảo gà luôn có đủ nước uống .

  Chuồng trại
Trước khi thả gà vào chuồng thì hệ thống chuồng trại phải được vệ sinh sạch sẽ, có thể dùng vôi bột hoặc dung dịch khử trùng để phun lên tường và xung quanh chuồng trại.

Chuồng gà đông tảo phải luôn sạch sẽ và thoáng khí ,mát mẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét